Mô hình internet marketing

1.Tháng Bảy.2013

Mô hình internet marketing online !

Internet Marketing đang thay đổi và phát triển mạnh mẽ từng ngày. Vì vậy muốn có được một chiến dịch Internet Marketing hiệu quả chúng ta cần phải hiểu được mô hình Internet Marketing :

Internet Marketing Tree cũng giống như một cái cây bình thường. Cây sống nhờ nhựa cây, từ các rễ ,bơm lên qua thân cây đến cách cành, từ các cành sinh ra hoa, lá đẹp lung linh. “Nhựa cây” của Internet Marketing Tree là thông tin, chúng ta thu thập thông tin theo các nhánh rễ, qua thân cây gồm phát triển và thiết kế, kết quả ở các cành là những gì người dùng Internet nhìn thấy.

Nhìn vào mô hình cây Internet Marketing ở bên chúng ta có thể nhận thấy rõ được quy trình xây dựng chiến dịch – – —-Internet Markeing bao gồm:
– Research (Nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ,…)
– Strategy (Xây dựng chiến lược mục tiêu)
– Branding (Định vị thương hiệu, thông điệp truyền thông…)
– Content (Nội dung sản phẩm, dịch vụ…)
– Website (Xây dựng phát triển kênh chủ nhà, bộ mặt…)
– Chọn lựa kênh internet marketing phù hợp:
– Search Engine Marketing(SEM = SEO + PCC):
Là hình thức marketing qua công cụ tìm kiếm như SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, PPC (Pay per click): Quảng cáo trả tiền theo click.
– Online Advertising:
Quảng cáo trực tuyến qua các website mạng hiển thị, blogs, …
– Directory & Listings:
Marketing qua các trang danh bạ web, book mark, các trang đánh giá sản phẩm…
– Public Relations:
Quan hệ cộng đồng qua các bài viết có bình luận, phản hồi, bài viết có độ tin tưởng cao từ các chuyên gia, người nổi tiếng…
– Email Marketing:
Sử dụng email làm kênh marketing hiệu quả đến khách hàng
– Social Media Marketing:
Marketing lan truyền, chia sẻ qua các mạng xã hội, blog …

3